ข้อมูลพื้นฐาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- แผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สพป.จันทบุรี เขต 2
- ตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน กลุ่ม/หน่วย ในหน่วยงาน ก.ต.ป.น. และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- ข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
- ข้อมูลของผู้บริหาร
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- อำนาจหน้าที่ของ สพป.จันทบุรี เขต 2
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ข้อมูลการติดต่อ
- ที่อยู่
- หมายเลขโทรศัพท์
- E-mail ของหน่วยงาน
- แผนที่ตั้ง
การประชาสัมพันธ์
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2
- QR code แบบวัด EIT ของ สพป.จันทบุรีเขต 2 (ที่ได้รับจาก สพฐ.)
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- ช่องทางการสอบถามข้อมูลที่สามารถสื่อสารโต้ตอบกับผู้สอบถามได้
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
องค์ประกอบด้านข้อมูล
แผนการดำเนินภารกิจของ สพป.จันทบุรี เขต 2
- ยุทธศาสตร์
- เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
- ตัวชี้วัดของเป้าหมายตามป้าหมายของยุทธศาสตร์
องค์ประกอบด้านข้อมูล
แผนการดำเนินงานตามภารกิจของ สพป.จันทบุรี เขต 2 ประจำปี พ.ศ.2567
- โครงการ/กิจกรรม
- ผลผลิตของโครงการ/กิจกรรม
- งบประมาณที่ใช้
- ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
- ผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม
- ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี สพป.จันทบุรี เขต 2
- ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
การปฏิบัติงาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
คู่มือแนวทางการปฏิบัติงาน สพป.จันทบุรี เขต 2
- ชื่องาน
- วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
- ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
- กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
การให้บริการและการติดต่อประสานงาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- คู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
- จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการณ จุดให้บริการ (Walk-in)
- จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
องค์ประกอบด้านข้อมูล
E–Service
- ระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์
- รายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ สพป.จันทบุรี เขต 2
การจัดซื้อจัดจ้าง
องค์ประกอบด้านข้อมูล
รายการการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
- งานที่ซื้อหรือจ้าง
- วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
- แหล่งที่มาของงบประมาณ
- วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
- ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- ประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ
- ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว
- งานที่ซื้อหรือจ้าง
- วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
- แหล่งที่มาของงบประมาณ
- สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
- วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
- ราคากลาง
- ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
- เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
- รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
- เลขที่โครงการ
- วันที่ลงนามในสัญญา
- วันสิ้นสุดสัญญา
องค์ประกอบด้านข้อมูล
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
- รายการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
- งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯจำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
- งานที่ซื้อหรือจ้าง
- วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
- แหล่งที่มาของงบประมาณ
- สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
- วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
- ราคากลาง
- ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง
- เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
- รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
- เลขที่โครงการ
- วันที่ลงนามในสัญญา
- วันสิ้นสุดสัญญา
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
องค์ประกอบด้านข้อมูล
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- โครงการหรือกิจกรรม
- งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
- ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- โครงการหรือกิจกรรม
- ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- ระยะเวลาในการดำเนินการ
- ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
- ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
- แนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- จัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
- แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
- ฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567
การส่งเสริมความโปร่งใสการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
องค์ประกอบด้านข้อมูล
คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อใช้ในการร้องเรียน
- ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- ส่วนงานที่รับผิดชอบ
- ระยะเวลาดำเนินการ
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
- จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
- จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
- ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
- สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
- ผลจากการมีส่วนร่วม
- การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
การป้องกันการทุจริต
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- ประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
- วัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- การดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
- การดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุมการสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
- เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- รายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
- รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน
- การจัดซื้อจัดจ้าง
- การบริหารงานบุคคล
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต
- เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
- มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566
- เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
- มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
- ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
แผนป้องกันการทุจริต
องค์ประกอบด้านข้อมูล
แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล
- โครงการ/กิจกรรม
- งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
- ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล
- ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
- ปัญหา/อุปสรรค
- ข้อเสนอแนะ
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566
- ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
- ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
การกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ
- วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
- การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
- การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
- ระยะเวลา
การวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
องค์ประกอบด้านข้อมูล
ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
- สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
- ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ